Week
|
input
|
Process
|
Out put
|
Outcome
|
3
|
โจทย์
- มองเห็นคุณค่าและรายได้ที่ได้จากผ้าปัก
คำถาม
-
ผลิตภัณฑ์ผ้าปักเสริมสร้างรายได้ให้กับครอบครัวและชุมชนของนักเรียนอย่างไร
เครื่องมือคิด
- ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และรายได้จากผ้าปัก
Card and Chart
- รูปภาพผ้าปัก
- ผลิตภัณฑ์จากผ้าปัก
ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้
- ครู
- ผู้ปกครอง
- วิทยากร
-
ผู้ปกครอง |
ชง
- ครูนำรูปภาพผ้าปักและผลิตภัณฑ์จากผ้าปักให้นักเรียนดู
- ครูถามนักเรียนคิดอย่างไรเกี่ยวกับรูปภาพที่เห็น
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นจากภาพผ้าปัก
จากคำถามที่ครูถาม
ใช้
-
นักเรียนแต่ละคนวาดภาพผลิตภัณฑ์ผ้าปัก |
ชิ้นงาน
Mind
mapping หัวข้อวิธีสร้างรายได้แก่ครอบครัวและชุมชน |
- อธิบายวิธีสร้างรายได้แก่ครอบครัวและชุมชน
-
มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอาชีพและธุรกิจที่มาจากผ้าปัก |
บูรณาการจัดการเรียนรู้ PBL (Problem based Learning) โรงเรียนป่ากลางมิตรภาพที่ 166 อำเภอปัว จังหวัดน่าน
เป้าหมายหลัก
หน่วยโครงงาน : มหัศจรรย์แห่งผ้าปัก ภาคเรียนที่ 1 Quarter 1 ปี 2557
เป้าหมาย : เพื่อรักษาวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามของชาวเขา เห็นคุณค่าของสิ่งแวดล้อมและนำผลผลิตมาเพื่อประกอบอาชีพ สร้างรายได้ให้กับครอบครัวและชุมชน
week3
เป้าหมายรายสัปดาห์ : อธิบายเกี่ยวกับวิธีสร้างรายได้จากการปักผ้าในครอบครัวและชุนชนของตนเอง
)
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น